Đang tải dữ liệu
Đang tải dữ liệu...
Thẻ

Câu hỏi thường gặp về thẻ tín dụng PG Bank Visa

   
08:56' AM - Thứ tư, 26/06/2013
1. Hỏi: Thẻ tín dụng quốc tế là gì? Tiện ích của thẻ tín dụng PG Bank Visa?
Trả lời:
Thẻ tín dụng quốc tế Visa là phương thức thanh toán hiện đại thay thế tiền mặt được sử dụng trên phạm vi toàn cầu do PG Bank phát hành theo tiêu chuẩn của Tổ chức thẻ Quốc tế Visa. Thẻ tín dụng quốc tế cho phép khách hàng sử dụng nguồn tiền do ngân hàng ứng trước để thanh toán hàng hóa, dịch vụ hoặc ứng tiền mặt và sau đó khách hàng có trách nhiệm hoàn trả lại cho ngân hàng .

Tiện ích chính của thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa:
  • Được miễn lãi tối đa 45 ngày nếu thanh toán hàng hóa dịch vụ và khách hàng hoàn trả toàn bộ số tiền đã thanh toán đúng hạn;
  • Thanh toán hàng hóa dịch vụ, rút tiền mặt tại tất cả ATM/POS trong nước và quốc tế có biểu tượng Visa;
  • Thanh toán hàng hóa dịch vụ qua kênh Internet, điện thoại, thư tín;
  • Ưu đãi, giảm giá khi dùng thẻ thanh toán tại các đối tác liên kết trong chương trình liên kết với Visa hoặc với PG Bank;
  • Dịch vụ khách hàng 24/7;
  • Chủ động, an toàn và tiện lợi hơn việc mang theo tiền mặt
2. Hỏi: Thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa có mấy loại?
Trả lời:
Thẻ tín dụng quốc tế của PG Bank có 2 loại: thẻ vàng và thẻ chuẩn.
Mỗi loại thẻ được xét cấp một hạn mức tín dụng nhất định, cụ thể:
  • Thẻ chuẩn: hạn mức tín dụng từ 10.000.000 đến 50.000.000 VNĐ
  • Thẻ vàng: hạn mức tín dụng từ trên 50.000.000 đến 500.000.000 VNĐ
3. Hỏi: Hạn mức tín dụng là gì? Có thể yêu cầu tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng không?
Trả lời:
Hạn mức tín dụng: Là số tiền tối đa Chủ thẻ được Ngân hàng cho phép sử dụng trong một Chu kỳ tín dụng.

Chu kỳ tín dụng: Là khoảng thời gian kể từ khi Chủ thẻ bắt đầu sử dụng Hạn mức tín dụng được Ngân hàng cấp cho đến khi Chủ thẻ hoàn trả lại toàn bộ dư nợ để khôi phục lại toàn bộ Hạn mức tín dụng được cấp.

Khách hàng có thể yêu cầu giảm hạn mức tín dụng nếu hạn mức được cấp cao hơn nhu cầu sử dụng thực tế
Khách hàng có thể yêu cầu tăng hạn mức tín dụng khi khách hàng có nhu cầu thực tế sử dụng cao hơn hạn mức tín dụng được cấp bằng cách:
  • Khách hàng thế chấp: Tăng giá trị TSĐB để thế chấp
  • Khách hàng tín chấp: Thu nhập của khách hàng tăng và/hoặc khách hàng cầm cố/thế chấp thêm tài sản để tăng hạn mức.
4. Hỏi: Làm sao để thanh toán cho Ngân hàng số tiền đã chi tiêu qua thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa?
Trả lời:
Khách hàng có thể lựa chọn những cách thanh toán sau:
  • Tiền mặt: Tại Chi nhánh/Phòng Giao dịch PG Bank;
  • Thanh toán tự động: Khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán tại PG Bank có thể đăng ký thanh toán tự động dư nợ thẻ tín dụng PG Bank Visa. Hàng tháng, Ngân hàng sẽ tự động thu nợ từ tài khoản tiền gửi để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng PG Bank Visa của khách hàng. Khách hàng có thể chọn tự động thanh toán toàn bộ dư nợ thẻ tín dụng PG Bank Visa hoặc thanh toán số tiền tối thiểu theo quy định của PG Bank;
  • Dịch vụ Internet banking: Dành cho khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán tại PG Bank và có sử dụng dịch vụ Internet banking.
5. Hỏi: Dùng thẻ tín dụng Quốc tế PG Bank có thể thực hiện giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ hay rút tiền mặt bằng đồng ngoại tệ được không?
Trả lời:
Trong lãnh thổ Việt Nam, tất cả giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ và rút tiền mặt đều được thực hiện bằng VND.

Ngoài lãnh thổ Việt Nam, khách hàng sử dụng thẻ ở nước nào sẽ thực hiện giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ hoặc rút tiền bằng đồng tiền của nước đó hoặc đồng tiền chung theo quy định của nước đó.

6. Hỏi: Khách hàng không có KT3 và hộ khẩu thường trú thì có mở thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa dưới hình thức tín chấp được không?
Trả lời:
Nếu khách hàng không có hộ khẩu thường trú hoặc KT3 thì khách hàng xin giấy chứng nhận tạm trú của xã/phường nơi khách hàng đang sống.

Để được cấp thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa theo hình thức tín chấp lương, khách hàng cũng cần có hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 năm trở lên, đã ký được ít nhất 06 tháng và còn hiệu lực ít nhất 12 tháng.

7. Hỏi: Khách hàng phải làm gì khi bị mất cắp/thất lạc thẻ?
Trả lời:
Khi bị mất căp/thất lạc thẻ, khách hàng cần gọi điện thông báo ngay cho PG Bank qua số Trung tâm dịch vụ khách hàng theo số: 1900 555 574 hoặc (04) 62 555 999 và yêu cầu khóa thẻ tạm thời.

8. Hỏi: Thẻ phụ là gì? Làm sao để đăng ký phát hành thẻ phụ thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa?
Trả lời:
Thẻ phụ cho phép khách hàng chia sẻ tiện ích cũng như hạn mức tín dụng với người thân. Hạn mức tín dụng của các thẻ phụ sẽ được tính chung vào hạn mức tín dụng của thẻ chính. Chủ thẻ chính có quyền quyết định ai sẽ được sở hữu thẻ phụ và hạn mức của thẻ phụ, chủ thẻ phụ không cần phải chứng minh tài chính. Bản sao kê hàng tháng sẽ liệt kê tất cả giao dịch theo từng số thẻ (thẻ chính, thẻ phụ) và gửi về cho chủ thẻ chính để giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát chi tiêu cũng như hạn mức tín dụng còn lại.

Mỗi thẻ chính được phép đăng ký phát hành tối đa 02 thẻ phụ.
Hạn mức của thẻ phụ dùng chung với thẻ chính và do chủ thẻ chính quy định nhưng không được vượt quá hạn mức tín dụng của thẻ chính.

Điều kiện và thủ tục đăng ký phát hành thẻ phụ:
  • Công dân Việt Nam và công dân nước ngoài từ đủ 15 tuổi đến 65 tuổi cư trú tại Việt Nam có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Cung cấp Bản sao CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực;
  • Đăng ký thông tin chủ thẻ phụ vào Giấy đề nghị cấp thẻ tín dụng với chữ ký xác nhận của chủ thẻ chính và chủ thẻ phụ;
9. Hỏi: Sự khác nhau giữa thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước?
Trả lời:

PG Bank Visa Credit

Flexicard ghi nợ

Flexicard trả trước

Thẻ quốc tế.

Sử dụng trên toàn cầu.

Thể nội địa.

Sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam

Thẻ tín dụng

Thẻ ghi nợ

Thẻ trả trước

Khách hàng sử dụng tiền do ngân hàng ứng trước, trong hạn mức và thời hạn được cấp. Khách hàng phải hoàn trả lại tiền giao dịch gốc cùng lãi, phí phát sinh cho Ngân hàng (chi tiêu trước, trả tiền sau)

Khi khách hàng chi tiêu, tiền không bị trừ trực tiếp vào tài khỏan tiền gửi của khách hàng.

Khách hàng sử dụng tiền nằm trong tài khỏan tiền gửi mở tại Ngân hàng. Khi khách hàng chi tiêu, khoản tiền giao dịch và phí phát sinh (nếu có) bị trừ trực tiếp vào tài khoản tiền gửi của khách hàng. Tài khoản phải có tiền thì khách hàng mới được chi tiêu, sử dụng. Tài khoản hết tiền, khách hàng không sử dụng được.

Giao dịch rút tiền mặt bị tính lãi

Giao dịch rút tiền mặt không bị tính lãi

Không rút được tiền


  • Thẻ tín dụng: sử dụng hạn mức tín dụng được cấp bởi ngân hàng để thực hiện giao dịch. Khách hàng phải chứng minh năng lực tài chính để được cấp thẻ tín dụng.
  • Thẻ ghi nợ: sử dụng số dư tài khoản tiền gửi của chính khách hàng để giao dịch. Khách hàng phải mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng trước khi đăng ký phát hành thẻ ghi nợ.
  • Thẻ trả trước: sử dụng số tiền khách hàng nạp vào thẻ để giao dịch. Khách hàng không cần chứng minh tài chính và mở tài khoản để sở hữu thẻ trả trước.
10. Hỏi: Tôi có cần trả phí hay lãi để sử dụng thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa không?
Trả lời:
Với thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa có nhiều chính sách ưu đãi phí và lãi cho khách hàng. Biểu phí được PG Bank công bố trên website và có thể thay đổi trong từng thời kỳ theo chính sách phí của PG Bank.

Thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa có thời hạn miễn lãi tối đa lên đến 45 ngày nếu khách hàng thanh toán hàng hóa dịch vụ và khách hàng hoàn trả toàn bộ số tiền đã thanh toán đúng hạn (ngày đến hạn thanh toán là ngày 25 hàng tháng. Nếu ngày 25 là ngày T7, CN hoặc ngày lễ khách hàng phải thanh toán vào ngày làm việc liền kề trước đó).

Khách hàng có thể tham khảo biểu phí thẻ tín dụng quốc tế PG Bank Visa tại chi nhánh/PGD của PG Bank hoặc truy cập vào trang web của hệ thống ngân hàng tại địa chỉ www.pgbank.com.vn

11. Hỏi: Tôi không phải là công dân Việt Nam, tôi có thể yêu cầu cấp thẻ được hay không?
Trả lời:
Dù không phải là công dân Việt Nam, khách hàng vẫn có thể xin cấp thẻ tín dụng Visa bằng các giấy tờ như sau:
  • Hộ chiếu
  • Visa còn thời hạn hiệu lực tối thiểu 15 tháng tính đến thời điểm khách hàng đề nghị phát hành thẻ;
  • Sổ tiết kiệm tại PG Bank (Các giấy tờ theo Quy định của PG Bank trong từng thời kỳ)
12. Hỏi: Cần làm gì với thẻ tín dụng trước khi đi du lịch nước ngoài?
Trả lời:
Nếu khách hàng có kế hoạch du lịch/công tác ở nước ngoài, khách hàng nên thực hiện các bước chuẩn bị sau:
  • Cập nhật thông tin liên lạc cá nhân với ngân hàng.
  • Lưu lại thông tin liên lạc của chi nhánh/PGD/Tổng đài dịch vụ khách hàng của PG Bank phòng khi cần được hỗ trợ.
13. Hỏi: Theo dõi các khoản chi tiêu bằng cách nào?
Trả lời:
Khách hàng có thể quản lý các khoản chi tiêu thông qua:
  • Hóa đơn chi tiêu chi tiết (Khi khách hàng thanh toán hàng hóa dịch vụ đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ sẽ trả lại cho khách hàng 01 liên biên lai giao dịch);
  • Tin nhắn/email thông báo giao dịch;
  • Bản sao kê giao dịch hàng tháng: PG Bank sẽ gửi cho khách hàng vào kỳ sao kê hàng tháng;
  • Dịch vụ Internet banking trên website https://home.pgbank.com.vn;
  • Hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 1900 555 574 hoặc (84-4) 62 555 999 để được phục vụ.
14. Hỏi: Những lưu ý trong quá trình bảo quản PIN và thẻ Visa?
Trả lời:
Khách hàng lưu ý bảo quản thẻ và mã PIN:
  • Bảo mật các thông tin về số PIN, số thẻ, ngày hiệu lực thẻ và đặc biệt là số CVV2 (gồm 3 chữ số in phía sau dải băng chữ ký tại mặt sau thẻ tín dụng);
  • Ký tên trên dải chữ ký ở mặt sau thẻ ngay sau khi nhận được thẻ (ký giống với chữ ký chủ thẻ đã đăng ký với ngân hàng);
  • Không viết mã PIN lên thẻ hay các chứng từ/đồ vật để gần thẻ; Không đặt mã số PIN là những số dễ nhớ hay gắn với thông tin cá nhân;
  • Thẻ tín dụng phải luôn nằm trong tầm kiểm soát, Khách hàng không đưa hoặc nhờ người khác sử dụng thẻ;
  • Giữ thẻ tín dụng ở nơi an toàn, tránh để thẻ bị cong vênh, xước, gãy; tránh để thẻ tín dụng ở gần các vật có từ tính như điện thoại di động, nam châm;
  • Thông báo ngay cho PG Bank trong trường hợp phát hiện thẻ bị mấp cắp/thất lạc hoặc nghi ngờ thẻ bị lợi dụng, gian lận.

Số lượt đọc:  952  -  Cập nhật lần cuối:  26/06/2013 08:56:40 AM